Tra cứu thông tin chứng khoán

Hiện nay thông tin chứng khoán dữ liệu gốc được cung cấp bởi sở GDCK Hồ Chí Minh (HOSE), sở GDCK Hà Nội (HNX) và các công ty chứng khoán sử dụng dữ liệu này để thiết kế bảng giá chứng khoán cho riêng mình. Về cơ bản các bảng giá đều giống nhau và tùy thuộc vào tốc độ / hiển thị / độ ổn định để bạn có thể lựa chọn cho mình Bảng giá phù hợp nhất. Bài viết này không so sánh để “dìm” bảng giá nào mà mình chỉ đề cập đến thói quen và trải nghiệm mình hay sử dụng thực tế.

Bài viết này sẽ đề cập đến các Bảng giá chứng khoán:

- Máy tính – Bảng giá chứng khoán trên Máy tính / Laptop
- Mobile – Bảng giá chứng khoán cho điện thoại

Ngoài ra bạn có thể lại bài viết “Cách xem bảng giá chứng khoán”.

--------------------------------------------------

Máy tính – Bảng giá chứng khoán cho Máy tính / Laptop

Mình hay sử dụng bảng giá của Stockprice, link bảng giá tại đây.

Bảng giá stockprice

Bạn nên đăng ký 1 tài khoản tại trang web này, dữ liệu cổ phiếu bạn theo dõi sẽ được đồng bộ giữa các máy tính với nhau khi bạn đăng nhập tài khoản ở 1 máy tính khác.

Các dùng bảng giá Stockprice:

+ Bước 1: Vào website http://stockprice.vn/a/mix.html trên máy tính. Nút đăng ký ở Mũi tên số 1, nếu bạn đã có tài khoản thì bạn tiến hành đăng nhập để sử dụng.

+ Bước 2: Để thêm mã cổ phiếu vào bảng, bạn gõ tên cổ phiếu vào theo Mũi tên số 1, sau đó gõ Enter. Trong ví dụ như hình dưới để thêm mã VNM, mình tiến hành gõ VNM vào Mũi tên số 1, sau đó ấn Enter, sẽ có thông báo “VNM added” bên cạnh, thể hiện VNM đã được thêm vào bảng.

Nếu muốn xóa VNM khỏi bảng, bạn chỉ cần thao tác lại một lần nữa, lúc đó thông báo “VNM removed” sẽ thể hiện đồng nghĩa với VNM đã được xóa khỏi bảng.

 + Bước 3: Để thay đổi thông số thể hiện trên bảng, như khối lượng, thêm cột khối lượng thỏa thuận, % thay đổi giá… Bạn ấn vào nút Chọn / Setting như số 1, sau đó chọn Thông số như số 2 trong ảnh. Sau khi thay đổi thông số xong, bạn ấn lưu để Áp dụng các thay đổi.

 --------------------------------------------------

Mobile – Bảng giá chứng khoán cho điện thoại

Trường hợp sử dụng điện thoại để truy cập bảng giá, bạn có thể vào các link như trên, hoặc dùng ứng dụng được thiết kế riêng cho điện thoại là Vstock 2020 trên CHPlay hoặc AppStore.

Trong ảnh là Bảng giá Chứng khoán vstock 2020

Cách cài đặt bảng giá Mobile Vstock:

Truy cập vào CH Play (Android) hoặc AppStore (iOS). Tìm kiếm ứng dụng Vstock như trong hình bên trái, phần mềm bạn cần tìm là ứng dụng như trong ảnh dưới. Cài đặt ứng dụng này.

 ----------------------------------------

Phía trên là bài giới thiệu về tra cứu thông tin bảng giá chứng khoán trên Thị trường chứng khoán Cơ sở. Nếu có vướng mắc bạn liên hệ trực tiếp mình để được mình hỗ trợ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn