Hướng dẫn Lưu ký chứng khoán

Tiếp nối chuỗi bài dành cho người mới, sau khi đã Mở tài khoản chứng khoán, khi bạn nắm giữ sổ cổ đông của Cổ phiếu, ví dụ như ABC, nếu Công ty này có phát sinh quyền cổ tức tiền mặt hay cổ phiếu,... thì bạn sẽ cần liên hệ với ABC để nhận trực tiếp tiền hoặc sổ do thực hiện quyền. Việc này đôi khi khá bất tiện vì phải liên lạc với công ty và làm theo hướng dẫn. Để đơn giản và quy hết quyền về một mối cho dễ quản lý, bạn có thể tiến hành lưu ký cổ phiếu trên sàn, lúc này các quyền khi phát sinh sẽ được Trung tâm lưu ký chứng khoán (VSD) chuyển về tài khoản bạn đang lưu ký, thuận tiện cho việc quản lý.

Để thực hiện lưu ký chứng khoán, bạn tải mẫu Lưu ký chứng khoán 06A hoặc Lưu ký chứng khoán 06BPhiếu gửi lưu ký chứng khoán:
  • Mẫu 06A sử dụng khi trùng thông tin Số căn cước, nơi cấp, ngày cấp trên Sổ và Tài khoản Chứng khoán.
  • Mẫu 06B sử dụng khi trùng thông tin Số căn cước nhưng lệch ngày cấp trên Sổ và Tài khoản Chứng khoán.
  • Phiếu gửi lưu ký chứng khoán điền thông tin như hướng dẫn bên dưới.
Sau khi điền xong, bạn có thể gửi ảnh chụp để mình kiểm tra trước xem có cần bổ sung gì không, tránh trường hợp phải gửi đi gửi lại nhiều lần.

Hồ sơ bao gồm:
  • Sổ cổ đông gốc.
  • 03 bản Lưu ký 06A hoặc 06B
  • 01 bản Phiếu gửi lưu ký chứng khoán
Địa chỉ nhận hồ sơ: Lê Duy Hiếu - Chứng khoán Maybank, tầng 5 tòa Coalimex, 33 Tràng Thi, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. SĐT 0968699886.

Hướng dẫn điền Phiếu gửi lưu ký Chứng khoán 06A (click vào hình để xem ảnh gốc)

Hướng dẫn điền Phiếu gửi lưu ký Chứng khoán 06B (click vào hình để xem ảnh gốc)

Hướng dẫn điền Phiếu gửi lưu ký Chứng khoán (click vào hình để xem ảnh gốc)

--------------------------------------------------

Trên đây là bài viết về Hướng dẫn lưu ký Chứng khoán. Nếu có vấn đề thắc mắc bạn có thể để lại bình luận bên dưới hoặc liên lạc mình để được hỗ trợ thêm.

Thông tin liên hệ:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn