Phân tích MWG - CTCP Đầu tư Thế giới Di động

Luận điểm đầu tư:
  • MWG là doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực bán lẻ ICT với hơn 5.700 cửa hàng và sở hữu hơn 1.700 cửa hàng bán lẻ hàng tiêu dùng trên toàn Việt Nam.
  • Theo báo cáo tài chính Q4/23, MWG lãi ròng đạt 90 tỷ (-86% svck), cả năm 2023 lãi ròng đạt 168 tỷ đồng (-96% svck). Công ty đang tái cấu trúc lại với việc tập trung vào Bách Hóa Xanh, đóng cửa các cửa hàng TGDĐ và ĐMX hoạt động không hiệu quả, trong năm 2023 MWG đã giảm 106 cửa hàng so với năm trước đó.
  • Động lực tăng trưởng chính của MWG trong thời gian tới là mảng Bách hóa xanh khi tăng trưởng của mảng điện máy chậm lại. MWG cũng đã có những bước chuẩn hóa quy trình vận hành tại các cửa hàng Bách Hoá Xanh, kỳ vọng đạt điểm hòa vốn trong năm 2024.
  • Theo chia sẻ của Chủ tịch, MWG đang cân nhắc chia cổ tức tiền mặt trong giai đoạn tái cơ cấu lại công ty, bên cạnh đó là việc mua lại cổ phiếu quỹ, sẽ được đề cập trong đại hội cổ đông tới đây.
  • Theo Reuters đưa tin gần đây, công ty quản lý tài sản CDH Invesnments từ Trung Quốc đang đàm phán với MWG để mua lại cổ phiếu của chuỗi Bách Hóa Xanh.
  • Chính sách vĩ mô đang hỗ trợ cho ngành bán lẻ, lãi suất thấp và thuế VAT giảm xuống 8% kéo dài đến nửa đầu năm 2024 thúc đẩy cho ngành bán lẻ.
  • Rủi ro của MWG là (1) nền kinh tế phục hồi chậm hơn so với kỳ vọng, ảnh hưởng đến cầu tiêu thụ hàng hóa và (2) nguy cơ bị loại khỏi chỉ số VNDiamond Index, gây ra áp lực bán lớn từ DCVFM Diamond ETF, khoảng 55 triệu cổ phiếu trong kỳ cơ cấu tháng 4/2024.
  • Vùng giá MWG đang là vùng thấp trong 2 năm trở lại đây, có thể cân nhắc mua dần quanh vùng giá này. Vùng giá mục tiêu là 50, xa hơn là 55.
----------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài viết cổ phiếu MWG - CTCP Đầu tư Thế giới Di động. Bài viết nhằm mục đích tìm hiểu doanh nghiệp và cung cấp thông tin tham khảo cho Nhà đầu tư. Bài viết dựa trên những dự đoán, đánh giá và số liệu phân tích tại thời điểm thực hiện. Dù vậy trên thị trường chứng khoán chứa đựng các biến số có thể tác động đến giá cổ phiếu và bản thân thị trường cũng thiên biến vạn hóa nên cần cập nhật lại khi có thông tin mới.

Nếu có thắc mắc hoặc cần giải đáp, anh em có thể liên hệ trực tiếp với mình để được hỗ trợ thêm. 
Chúc anh em luôn giữ được bình tĩnh, tự tin khi đầu tư!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn