Phân tích HDG 2023 - CTCP Tập đoàn Hà Đô

Luận điểm đầu tư:
  • HDG là doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản và năng lượng. Hiện tại doanh thu chính đóng góp cho công ty đến từ mảng năng lượng. HDG có 6 công ty con bên bất động sản và 9 công ty bên mảng năng lượng.
Công ty con của HDG
  • Doanh thu từ mảng điện vẫn tiếp tục là nguồn thu chính của tập đoàn khi mang về 637 tỷ đồng lãi gộp, biên lợi nhuận chiếm 40% tổng doanh thu. Trong khi mảng bất động sản lãi gộp đạt 122 tỷ đổng, biên lợi nhuận chiếm 7% tổng doanh thu. Mảng năng lượng tổng công suất phát của HDG là 462 MW, 6 tháng đầu năm HDG tăng sở hữu ở Thủy điện Sơn Linh, nâng tổng công suất điện lên 488 MW. Mảng bất động sản ghi nhận doanh thu giai đoạn 1 và 2 dự án Hado Charm Villas, dự kiến mở bán các dự án còn lại trong quý 3/2023.
Kết quả kinh doanh 

Biên lãi ròng 2022 và 6M2023
  • Lũy kế 6 tháng năm 2023, doanh thu thuần của HDG đạt 1560 tỷ đồng, Lãi ròng công ty mẹ đạt 338 tỷ đồng. Mảng thủy điện đạt 116% kế hoạch, mảng bất động sản cho thuê mặt bằng chiếm 90% kế hoạch.
Kết quả mảng năng lượng
  • Kế hoạch trong 2023, HDG sẽ tập trung công tác bổ sung quy hoạch và chuẩn bị đầu tư cho các dự án điện gió, đặc biệt là các dự án EaHleo, Phước Hữu… để sớm có dự án mới được triển khai. Bên cạnh đó, HDG cũng sẽ dành nguồn lực ưu tiên tìm kiếm phát triển thêm các năng lượng tái tạo trên địa bàn các tỉnh như Ninh Thuận, Đắk Lắk, Nghệ An, Lạng Sơn, Khánh Hoà.
  • Tài chính của HDG tương đối lành mạnh, tỷ lệ vay ròng / Vốn chủ giảm dần qua các năm (2020 là 152%, 2021 là 126%, 2022 là 84%, 6M2023 là 79%). Khoản vay để đầu tư các dự án điện cũng được cho là tương đối an toàn.
  • Khó khăn của HDG nằm ở ảnh hưởng của thời tiết sẽ ảnh hưởng đến thủy điện, biến động tỷ giá khi công ty vay EUR, việc triển khai các dự án bất động sản gối đầu vẫn đang chậm.
  • Đánh giá chung lại, HDG là một doanh nghiệp lành, tính đến hết quý 2/2023, mức giá phù hợp với doanh nghiệp là khoảng 33. Kỳ vọng tăng giá của HDG đến từ việc hạ lãi suất làm giảm chi phí tài chính, công ty mở bán tiếp dự án Hado Charm Villas và đóng góp từ mảng điện trong thời gian tới.
----------------------------------------------------------------------
  • Báo cáo lần 1 HDG ngày 30/09/2020 có thể xem tại đây.

----------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài viết cổ phiếu HDG - CTCP Tập đoàn Hà Đô. Bài viết nhằm mục đích tìm hiểu doanh nghiệp và cung cấp thông tin tham khảo cho Nhà đầu tư. Bài viết dựa trên những dự đoán, đánh giá và số liệu phân tích tại thời điểm thực hiện. Dù vậy trên thị trường chứng khoán chứa đựng các biến số có thể tác động đến giá cổ phiếu và bản thân thị trường cũng thiên biến vạn hóa nên cần cập nhật lại khi có thông tin mới.

Nếu có thắc mắc hoặc cần giải đáp, anh em có thể liên hệ trực tiếp với mình để được hỗ trợ thêm. 
Chúc anh em luôn giữ được bình tĩnh, tự tin khi đầu tư!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn