SBV hạ tỷ giá mua USD tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước

Ngân hàng nhà nước mới đây đã có động thái giảm tỷ giá mua ngoại tệ giao ngay tại Ngân hàng thương mại xuống 50 điểm, về mức 23.400 VNĐ. Đặt trong bối cảnh kinh tế vĩ mô áp lực lạm phát và tỷ giá không quá lớn thì động thái như hiện tại thì có thể kỳ vọng vào việc có nguồn tiền USD ổn định chảy vào thị trường đến cuối năm.

Tóm tắt vĩ mô hiện tại

Tính từ 22/5 đến 2/6 sẽ có 83.200 tỷ đồng Bills đáo hạn trong 110.000 tỷ, nhiều khả năng thanh khoản sẽ nghiêng về xu hướng dư nhẹ. Ủng hộ cho việc giảm lãi suất điều hành lúc này.

Lượng OMO lưu hành trên thị trường.

Áp lực tỷ giá không bị áp lực cũng ủng hộ cho việc hạ lãi suất điều hành.

Diễn biến tỷ giá.

--------------------------------------------

Trên đây là bài viết về "SBV hạ tỷ giá mua USD tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước". Bài viết nhằm mục đích tìm hiểu cung cấp thông tin tham khảo cho Nhà đầu tư. Những nhận định dựa trên những dự đoán, đánh giá và số liệu phân tích tại thời điểm viết bài, dù vậy trên thị trường chứng khoán có các biến số có thể tác động đến giá cổ phiếu và bản thân thị trường cũng thiên biến vạn hóa, có xác suất xảy ra không thể chính xác hoàn toàn nên cần cập nhật lại khi có thông tin mới. Nếu có thắc mắc hoặc cần giải đáp, anh em có thể liên hệ trực tiếp với mình để được hỗ trợ thêm. Chúc anh em luôn giữ được bình tĩnh, tự tin khi đầu tư!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn